Ngày Hội ẩm thực Việt Nam Vietnam Food Day đã diễn ra thành công và tốt đẹp tại Tổng lãnh sự quán của Việt Nam ở Osaka Nhật Bản vào sáng ngày 03/08 vừa qua. Trong không khí náo nhiệt của lễ hội, tập đoàn Masan Consumer cũng tổ chức buổi ra mắt tương ớt ChinSu, đánh dấu bước tiến sản phẩm này chính thức đưa vào thị trường Nhật Bản.
Bạn đang đọc: VietNam Food Day đánh dấu tương ớt Chin-Su nhập vào thị trường Nhật Bản
Phát biểu khai mạc, ông Vũ Tuấn Hải – Tổng Lãnh Sự Việt Nam tại Osaka chào mừng tất cả đại biểu khách quý đến dự lễ Ngày Hội ẩm thực Việt Nam “Vietnam food day” tại Osaka do Tổng lãnh sự tổ chức. Ông Hải khẳng định: ẩm thực là cầu nối văn hoá giữa các quốc gia, với Việt Nam và các nước trên thế giới cũng như tại Nhật Bản. Nhân dịp này, ông Hải cũng chúc mừng sự kiện tương ớt Chin–Su chính thức có mặt và nhập khẩu vào thị trường Nhật Bản.
Có mặt tại buổi lễ, ông Makoto Ryoke – Trưởng phòng phát triển sức khỏe Cục y tế công cộng Phủ Osaka đã gửi lời chúc mừng tới công ty Masan Consumer nhân dịp tương ớt Chin–Su đã được cho phép chính thức nhập khẩu vào thị trường Nhật Bản.
Ông Makoto chia sẻ: “Hôm nay tôi đến đây với tư cách một người bạn yêu quý Việt Nam. Năm 2012, tôi đến Việt Nam lần đầu năm 2012 với tư cách hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Osaka. Từ đó đến 2015, tôi đã có dịp làm việc và đến Việt Nam thêm nhiều lần.”
Mỗi lần đến, ông Makoto cho biết rất háo hức với văn hoá và ẩm thực Việt và hương vị cay nồng của tương ớt ChinSu Nhật Bản.
Ông Makoto Ryoke – Trưởng phòng phát triển sức khỏe Cục y tế công cộng Phủ Osaka chúc mừng sự kiện Chin-Su có mặt tại Osaka Nhật Bản
Nhân dịp chương trình “Việt Nam Food Day” – Chào mừng sự kiện nhãn hiệu Tương ớt CHIN-SU chính thức nhập khẩu và kinh doanh tại Nhật Bản, đại diện Công ty Cổ phần Hàng Tiêu Dùng Masan, ông Phạm Hồng Sơn, Phó Tổng giám đốc Masan Consumer bày tỏ sự chia sẻ.
Ông Sơn nhấn mạnh: xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Osaka, đối tác thương mại tại Nhật Bản, các cơ quan truyền thông Nhật Bản và Việt Nam … đã ủng hộ và hỗ trợ công ty Masan Consumer giới thiệu thành công các sản phẩm tiêu dùng hàng đầu, đạt tiêu chuẩn đến người tiêu dùng Nhật Bản.
“Chúng tôi tin rằng việc Masan Consumer chính thức xuất khẩu, kinh doanh sản phẩm Tương ớt CHIN-SU và các sản phẩm khác như nước mắm Nam Ngư, cà phê hòa tan Vincafe’ BH … tại Nhật Bản là bước tiến tích cực trong hành trình xây dựng thương hiệu hàng tiêu dùng Việt Nam trên thị trường quốc tế.” ông Sơn nhấn mạnh.
Tìm hiểu thêm: [Sự thật] Kem truyền trắng có thực sự giúp da sáng hồng, rạng rỡ?
Phó Tổng giám đốc Masan Consumer khẳng định việc Chin-Su ra mắt tại Osaka đánh dấu sự kiện đặc biệt của Chin-Su và Masan Consumer với chiến lược vào các thị trường lớn quốc tế
Theo ông Sơn, Masan Consumer hiện đang dẫn đầu thị trường tương ớt với 55% thị phần tại Việt Nam và tương ớt CHIN-SU đang được đẩy mạnh xuất khẩu vào các thị trường lớn & tiềm năng như Bắc Mỹ, Châu Âu, Trung Quốc, Úc … Tương ớt CHIN-SU là một trong những sản phẩm chiến lược của Masan Consumer thâm nhập và khai thác thị trường quốc tế với mục tiêu tiến tới là nhãn hiệu Tương ớt toàn cầu. Tầm nhìn của Masan Consumer đến năm 2030, tương ớt CHIN-SU sẽ trở thành một trong 10 thương hiệu tương ớt mạnh nhất thế giới, góp phần đưa nông sản chế biến kỹ thuật cao của Việt Nam ra quốc tế.
“Nhật Bản là thị trường rất tiềm năng; sau một thời gian dài tìm hiểu và nghiên cứu sâu về ẩm thực cũng như đặc tính các món ăn, cách ăn và khẩu vị về độ mặn ngọt, chua cay của người Nhật, Masan Consumer đã phát triển thành công tương ớt CHIN-SU dành riêng cho thị trường này. Đây là một bước phát triển nhảy vọt về công nghệ để sản xuất ra dòng sản phẩm tương ớt phù hợp với khẩu vị và các tiêu chuẩn của Nhật Bản”, Phó tổng Phạm Hồng Sơn nói.
Tương ớt CHIN-SU đã chính thức có mặt tại các cửa hàng Nhật Bản để phục vụ nhu cầu thưởng thức của người tiêu dùng Nhật cũng như đa số kiều bào người Việt đang sống, học tập và làm việc tại đây. Song song đó, tương ớt CHIN-SU khẩu vị Nhật Bản cũng được bán rộng rãi tại thị trường Việt Nam song hành với tương ớt CHIN-SU hiện tại nhằm mang đến cho người tiêu dùng Việt cơ hội được trải nghiệm thêm khẩu vị mới.
>>>>>Xem thêm: Uống Collagen có trắng da không? Cách uống Collagen đạt hiệu quả tốt nhất
Đánh trống khai màn sự kiện – một nghi thức rất được trân trọng tại Nhật Bản
Trong khuôn khổ sự kiện “VietNam food day”, các vị khách quý, khách mời đã có dịp thưởng thức văn hoá ẩm thực của Việt Nam với nhiều hương vị độc đáo kèm vị cay nồng của tương ớt Chin–Su. Cảm nhận chung của thực khách đều rất thú vị và yêu thích các món ăn gia vị Việt.
Tổng đại lý của Masan tại Nhật bày tỏ niềm phấn khích khi được độc quyền nhập khẩu tương ớt Chin-Su vì đây vốn là loại tương ớt rất được yêu thích bởi cộng đồng người Việt sống tại Nhật. Từ đây, tương ớt Chin-Su sẽ chính thức bày bán tại nhiều đại lý, siêu thị của Nhật Bản, giúp người tiêu dùng Việt và Nhật dễ dàng tiếp cận với sản phẩm.
Tổng hợp từ: Báo Tiền phong